Thuật ngữ mà các bạn đang học SEO cần phải nắm vững, nhiều khi ra đường chém gió còn biết đường mà lần, nói chơi vậy thôi chứ những thuật ngữ này rất quan trọng giúp cho chúng ta tìm tài liệu dễ hơn.
![]() |
Tổng hợp Thuật ngữ của dân SEO |
♦ Keywords
♦ Backlink
♦ Pagerank
♦ SEM
Là từ khóa mà các bạn đang muốn SEO WEB đấy, hãy lựa từ nào nhiều lượng tìm kiếm và ít người cạnh tranh ( chắc cũng hiếm nhưng cứ tìm biết đâu tìm ra bí kíp)
Nó chỉ đơn thuần là một liên kết từ một website này đến một website khác ví dụ như site A liên kết đến site B thì người ta thường hay nói site B có backlink từ site A
Đây là thang điểm do google đánh giá về chất lượng website của bạn có thang điểm từ 0 đến 10
♦ Internet Directory
Các bạn thường hay nghe nói Submit website directory chính là việc đăng ký website của bạn với những internet directory, site bạn hiện diện càng nhiều trên các directory thì cơ hội có thứ hạng cao là điều tất yếu.
SEM là viết tắt của Search Engine Marketing. SEM là tổng hợp nhiều phương pháp marketing để đem sản phẩm dịch vụ của chúng ta đến với khách hàng nó gồm có các thành phần sau
- PPC (Pay Per Click)
- SEO (Search Engine Optimization)
- PPI (Pay Per Inclusion)
- SMO (Social Media Optimazation)
- VSM (Video Search Marketing)
- PPI (Pay Per Inclusion)
- SMO (Social Media Optimazation)
- VSM (Video Search Marketing)
♦ On-page SEO
♦ Off-page SEO
Là tối ưu hóa website của các bạn cho google nó dễ tìm kiếm bài viết và nó dễ hiểu, nói chung là chuẩn seo.
Chủ yếu là chúng ta đi xây dựng liên kết, tìm kiếm backlink, backlink càng nhiều, top càng cao
♦ Google Penalty
Google penalty là hình phạt của google dành cho những site như sau
– Link tới những site đã bị banned
– Gửi những truy vấn tự động tới google
– link ẩn, ký tự ẩn
– Tạo backlink xấu
– Spam từ khóa
Đây là độ tin tưởng của google đối với website bạn, để có trust rank cao thì site phải có link từ những site nổi tiếng, hoặc site có vài năm tuổi...
♦ Sitemap
Là bản đồ website của bạn giúp cho bọ google dễ dàng tìm kiếm và thu thập thông tin site
Trang kết quả của công cụ tìm kiếm cho một từ khóa
♦ Anchor text
Anchor Text tạm dịch là ký tự liên kết là chuỗi các ký tự ẩn chứa đường dẫn tới một trang Web hay các tài nguyên khác.
♦ Google sitelinks
Google sitelinks là tập hợp các liên kết xuất hiện phía dưới địa chỉ trang trong kết quả tìm kiếm. Những đường liên kết phụ này trỏ tới các thành phần chính của trang Web đó. Nó được lựa chọn tự động bởi thuật toán của Google.
♦ Outbound Link
Outbound Link là link liên kết từ site bạn đến site khác
Kỹ thuật seo mũ đen nội dung của website sẽ có 2 phần 1 phần dành cho người dùng và 1 phần dành cho bọ google
♦ Negative SEO
seo mũ đen
♦ Web Crawler
Bọ tìm kiếm, nhờ những con này mà site bạn mới được index nhé
Tỷ lệ thoát của website bạn, chỉ số này càng thấp càng tốt
♦ Conversion rate
Tỷ lệ chuyển đổi, tức là tỷ lệ người mua hàng trên website của bạn
♦ Landing page
là một page hiển thị khi khách hàng click vào kết quả tìm kiếm hoặc là banner quảng cáo, nói chung landing page là một trang bạn làm ra với một mục đích là dành cho những đối tượng tìm năng của ban.
Đăng nhận xét